ĐIỂM MẶT TOP 3 MẪU SUV TỪ 1-1,5 TỈ ĐÁNG MUA NHẤT NĂM 2021

Ngày 22/10/2021

Thiết kế đa dụng, động cơ mạnh mẽ, trang bị nhiều tiện ích mới, Toyota Fortuner Legender 2021 tiếp tục duy trì vị thế là một trong 3 mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ có giá từ 1-1,5 tỉ đồng bên cạnh 2 đối thủ Hyundai Santa Fe và Ford Everest. Cùng điểm mặt lại top 3 anh hào đang thống trị phân khúc ăn khách này tại Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam từ năm 2009, Toyota Fortuner chính là dòng xe khai phá phân khúc SUV 7 chỗ và thường xuyên duy trì vị trí số 1 thị trường. Sau hơn 10 năm "chinh chiến" tại thị trường Việt Nam, vị thế của mẫu xe Nhật tiếp tục được củng cố khi hãng xe tiến hành nâng cấp phiên bản mới trong tháng 9.2020 đồng thời bổ sung 2 phiên bản đặc biệt có tên Legender.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, không có mẫu xe nào mang tới nhiều lựa chọn về phiên bản và giá như Fortuner khi mà mẫu xe này hiện có tới 7 phiên bản khác nhau với khoảng giá từ 995 triệu đồng tới 1,426 tỉ đồng. 

So với một số đối thủ cùng phân khúc, Fortuner được định giá có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều khách hàng phần nhỉnh đó thực sự "đáng đồng tiền bát gạo" và càng sử dụng giá trị của mẫu xe này càng được khẳng định. 

Trên thực tế, dòng xe này ghi điểm từ thương hiệu, khả năng vận hành, tiện nghi tới chi phí sử dụng (dòng xe này được đánh giá là một trong những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất phân khúc) và khả năng bán lại.

Trong đó, hai phiên bản mới Legender hiện đang rất thu hút khách hàng khi sở hữu diện mạo hoàn toàn mới trẻ trung & cá tính hơn với mặt lưới tản nhiệt phong cách thể thao thiết kế góc cạnh & 2 tầng riêng biệt, cụm đèn trước được trang bị công nghệ LED với nhiều tính năng như điều khiển đèn tự động, dải đèn ban ngày, cân bằng góc chiếu, đèn chờ dẫn đường, cụm đèn sau cũng được trang bị công nghệ LED với thiết kế gai góc hơn và nổi khối.

Fortuner Legender gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng, khỏe khoắn, mạnh mẽ.
Fortuner Legender gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng, khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Trang bị nội thất với những tiện nghi thiết thực nhất cho người sử dụng như: gương chiếu hậu trong chống chọi tự động, ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình,… Bên cạnh đó xe còn được bổ sung các trang bị về mặt an toàn như 6 cảm biến hỗ trợ xe sẽ giúp người lái yên tâm hơn khi di chuyển xe ở những vị trí hẹp.

Các phiên bản cao cấp hơn còn được trang bị thêm những tính năng phải kể đến như màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối điện thoại thông minh (Apple Carplay/ Android Auto), hệ thống 11 loa JBL, mở cốp rảnh tay, camera 360… mang lại những trải nghiệm thú vị cho hành khách trên mọi hành trình. Fortuner mới trang bị trợ lái thủy lực biến thiên tốc độ giúp lái xe trong phố đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và cảm giác lái chắc chắn ở tốc độ cao.

Ngoài ra, với thiết kế khung gầm rời cùng hệ thống treo với tay đòn kép ở phía trước & liên kết 4 điểm ở phía sau giúp giảm tối đa độ rung lắc, giảm tiếng ồn từ động cơ, cho cảm giác lái êm mượt dễ chịu dù trên những địa hình gồ ghề, phù hợp không chỉ đi trên phố mà còn cho cả những chặng đường về quê, hay du lịch những địa điểm có địa hình gồ ghề nhất.

Ngoài ra, các chính sách hậu mãi hay ưu đãi khi bán hàng của mẫu xe này như gói bảo hiểm vật chất 13 tháng chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) tặng trong tháng 10 cho các phiên bản Legender với trị giá từ hơn 16 triệu đồng đến hơn 19 triệu đồng càng tăng thêm sức hút cho xe.

Hyundai Santa Fe 2021 

Cũng sở hữu nhiều điểm cộng với khách hàng nhưng Hyundai SantaFe 2021 ít nhiều đã giảm nhiệt sau gần 5 tháng ra mắt. So với Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe có lợi thế về công nghệ nhưng có phần đuối hơn về thương hiệu, khả năng bán lại và cũng có giá ngang ngửa, thậm chí phiên bản tiêu chuẩn còn có giá cao hơn. Mẫu xe này có 6 phiên bản cùng mức giá từ 1,03 tỉ đồng tới 1,34 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2021 tạo điểm nhấn nổi bật nhờ lưới tản nhiệt tạo hình vân sóng mới mẻ với chất liệu crom. Nguồn: Huyndai
Hyundai Santa Fe 2021 tạo điểm nhấn nổi bật nhờ lưới tản nhiệt tạo hình vân sóng mới mẻ với chất liệu crom. Nguồn: Huyndai

Hyundai Santa Fe 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730mm. 

Xe được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ Full-LED. Nội thất xe có màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống 10 loa Harman-Kardon, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế,… 

Hyundai Santa Fe 2021 có 3 tùy chọn động cơ (Diesel 2.0, Diesel 2.2, Gasoline 2.0 Turbo) với 4 mức trang bị khác nhau (Premium, Prestige, Exclusive, Exclusive Special. Xe có thiết kế khá hiện đại, nội thất rộng rãi và khả năng vận hành khá ổn định. 

Ford Everest 2019

Giống như Hyundai Santa Fe, Ford Everest 2021 đã ít nhiều bớt mới mẻ khi ra mắt bản cải tiến từ tháng 5/2021. Dòng xe này cũng sở hữu nhiều công nghệ, đặc biệt là một số công nghệ hỗ trợ lái. Tuy nhiên, một vài công nghệ này lại bị đánh giá là chưa thật phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam như công nghệ cảnh báo va chạm.

Dòng xe này cũng đã "hạ giá" khá nhiều so với trước và hiện được bán với 3 phiên bản cùng mức giá từ 1,12 tỉ đồng đến 1,399 tỉ đồng. So với Santa Fe và Fortuner, mẫu xe này có ít lựa chọn về giá hơn và phiên bản tiêu chuẩn cũng có giá cao hơn.

Ngoại hình táo bạo và nam tính của Ford Everest. Nguồn ảnh: Ford
Ngoại hình táo bạo và nam tính của Ford Everest. Nguồn ảnh: Ford

Điểm cộng của dòng xe này là trang bị khi có hệ thống giải trí màn hình LCD cảm ứng 8” có tích hợp camera lùi, có khả năng hiển thị góc đánh lái và cảnh báo va chạm cùng hệ thống an toàn với 7 túi khí, kết hợp với các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS), Cân bằng Điện tử (ESP), Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc (HLA). Tuy nhiên, xe có điểm trừ khi hàng ghế thứ 3 khá chật, chưa có phanh điện tử và mức độ trượt giá khi bán lại cao hơn đối thủ Nhật

Ford Everest Sport được trang bị động cơ Diesel 2.0L Single Turbo cho công suất cực đại đạt tới 180PS và mô-men xoắn 420Nm cùng hộp số tự động 10 cấp.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời